Không phải ngẫu nhiên mà lốp radial dành cho xe tải, xe khách đường dài được cánh tài ưa chuộng. Lốp radial khắc phục những điều mà lốp mành vải chưa làm được, nổi bật có thể kể đến – Thiết kế ưu việt & Hiệu suất tối ưu. Cùng DSTAR khám phá những “điểm sáng” của xu hướng lốp radial trong bài viết dưới đây.
Lốp radial – Xu hướng ngành lốp tải thế giới và Việt Nam
Trong vài năm trở lại đây, từ khóa lốp radial hay lốp toàn thép được nhắc đến rất nhiều trong cộng đồng những bác tài đường dài. Loại lốp này đòi hỏi công nghệ sản xuất phức tạp và hiện đại hơn. Nhờ vài cấu tạo khác biệt, lốp radial được yêu thích và ngày càng phủ rộng trên bản đồ ngành lốp tải.
Từ khóa “Radial hóa” đã phủ xanh bản đồ ngành lốp vận tải trên thế giới. Tỷ lệ sử dụng lốp Radial tại Tây Âu lên đến 100%, tiếp theo sau là Bắc Mỹ (96%), châu Phi & Trung Đông (72%) (*). Xu hướng này còn tác động đến thị trường mới và đầy cơ hội – mang tên châu Á.
Nhiều doanh nghiệp châu Á đón nhận xu hướng lốp radial cho xe tải, xe khách đường dài, nổi bật có thể kể đến DSTAR
Sự khác nhau giữa lốp radial và lốp bias
Lốp radial dành cho xe tải, xe khách đường dài là loại lốp có mành song song, khác với lốp mành chéo (bias). Thân lốp mành chéo là những lớp sợi mành có hướng chéo nhau, tạo góc 50 độ với đường hướng tâm của lốp. Do vậy, lốp dễ bị đâm thủng, cảm giác lái không tốt.
Trong khi đó, cấu tạo của lốp radial giúp lốp chịu được va đập, linh hoạt hơn khi vận hành. Hơn nữa, lốp radial còn được cải tiến về chất liệu. Từ đó, lốp ít sinh nhiệt và ít mài mòn hơn loại lốp mành vải.Lốp radial DSTAR được sản xuất với chất liệu ít sinh nhiệt, giảm mài mòn\
Ngoài ra, lốp mành chéo có hông lốp dày. Khi chuyển động, lốp sinh nhiều nhiệt lượng hơn. Ngược lại, lốp radial có khả năng chịu uốn, gấp tốt, nên ít sinh nhiệt hơn.
Cấu tạo khác biệt của lốp radial dành cho xe tải, xe khách đường dài
Phân tích sâu hơn vào trong, thiết kế đặc trưng của lốp radial nằm ở tầng hoãn xung, hình thành từ các bố thép. Việc sắp xếp sợi thép (bố thép) nằm song song hướng vào chu vi của lốp. Nhờ vào cấu trúc mạng lưới này, mặt lốp radial xe tải, xe khách ít biến dạng trong quá trình lăn bánh. Nhờ đó, tăng khả năng bám đường, giảm mài mòn và cảm giác lái tốt hơn.
Vì sao nên dùng lốp radial DSTAR cho xe tải, xe khách đường dài?
Nhìn chung, lốp radial phù hợp cho xe tải, xe khách đường dài sẽ giảm tải những nỗi lo và khó chịu của cánh tài.
- “Chiến mã” ngốn chi phí vận hành?
Lốp radial giúp giảm chi phí duy trì, bảo hành trong quá trình di chuyển nhờ thiết kế cải tiến: mặt chạy chống cắt, băm vỡ, hông gia tăng lực, chống mòn. Bác tài an tâm di chuyển khi đời lốp đã được nâng cấp hiệu quả. - “Chiến mã” vận hành chẳng mượt?
Lốp radial hoàn thiện hành trình nhờ trải nghiệm lái tốt hơn. Lốp kháng ồn, phù hợp điều kiện thời tiết khắc nghiệt, vững vàng nhờ trở kháng lăn, bám đường cao và chống trơn trượt.
Lốp radial cho xe tải, xe khách đường dài được thiết kế tối ưu hiệu suất trên mọi cung đường
Điểm lại một số ưu điểm của lốp radial DSTAR cho xe tải, xe khách đường dài
Gai lốp | Cải tiến giúp mặt chạy chống cắt, băm vỡ, chống mòn, kéo dài thời gian sử dụng của lốp |
Thiết kế mặt lốp | Với bản vai mặt chạy lớn, giúp ổn định lực bên và cảm giác lái tốt |
Thiết kế kiểu hoa | Đạt tiêu chuẩn tiếng ồn, trở kháng lăn, bám trên đường ướt đạt theo tiêu chuẩn ECE-R117 |
Thân lốp | Tăng độ bền, giúp xe chạy quãng đường dài, tốc độ cao nhưng ổn định và an toàn |
Rãnh Sipes tuyến tính | Tối ưu hóa thoát nước, cung cấp lực kéo trên đường dài |
Rãnh dọc Zigzag | Độc đáo có khả năng chống kẹt đá, nứt rãnh hoa tốt, có khả năng lái và dẫn hướng ở vị trí steer dễ dàng |
Hy vọng với những thông tin trên đây, cánh tài đã có thể lựa chọn cho “chiến mã” loại lốp radial bền bỉ cho xe tải, xe khách đường dài. Lốp tốt sẽ giúp cánh tài tăng trải nghiệm, vững hành trình và lướt êm đường ướt, vững lái đường khô.